4/11/2019 Giá cà phê nội địa tuần này còn tăng không?

Giá cà phê kỳ hạn tuần qua tăng tốt. Đà tăng còn không?

-Giá cà phê phái sinh robusta tuần qua tăng nhưng chưa bị áp lực bán chặn lại. Một mặt do đã bán chặn lỗ rất nhiều khi giá xuống mức thấp 1.211 và 1.181 (cơ sở tháng 11/19). Cà phê niên vụ mới chưa ra mạnh trên thị trường. Hàng thực bán không đủ lượng để tạo sức ép giảm giá.

-Ảnh hưởng tích cực từ luồng vốn vào 2 sàn cà phê rất mạnh. Fed cung ứng vốn cho thị trường tài chính Mỹ. Luồng vốn dồi dào này có thể chậm lại từ giữa tháng 11/19 theo lịch cung ứng vốn của Fed.

-Nhận định của một chuyên gia tại ngân hàng Citi (Mỹ), ông Mohammed Apabhai cho rằng chỉ số USD (DX) có thể giảm sâu 85 điểm trên đường đi tới đây. DX giảm là yếu tố rất tích cực cho thị trường hàng hóa thương phẩm, trong đó có 2 sàn cà phê.

Nhìn từ ba yếu tố trên, thị trường cà phê London vẫn còn khả năng lên. Nên giá nội địa tuần này có cơ hội. Do lực bán không nhiều từ phía thị trường hàng thực, một khi tăng lên được là khó giảm xuống.

Từ mức 33 triệu đồng/tấn hiện nay, với môi trường kinh doanh hàng xuất khẩu và thị trường tài chính thế giới hiện hữu, có thể hy vọng rằng giá trong tuần này có dịp chạm 34-34,5 triệu đồng/tấn cho cà phê robusta loại 2, tối đa 5% đen vỡ, nếu như không bị ràng buộc giảm giá bán xuất khẩu dựa trên chênh lệch (differentials). Chiều xuống nếu có xảy ra chăng chỉ về quanh 32,5 triệu đồng/tấn. Hướng tăng mạnh hơn hướng giảm.

NÊN XEM THÊM:

NGUYỄN QUANG BÌNH

0949393283

Lưu ý bạn không được quyền trích đăng bài vở trên trang này vì đã có bản quyền. Muốn trích đăng, chép lại, mong bạn lịch sự xin phép tác giả. Một khi trích đăng, sao chép, nhất thiết phải ghi nguồn và tên tác giả. Bài này không có dụng ý sử dụng để kinh doanh bất kỳ dưới hình thức nào.

Mọi thắc mắc xin gọi cho điện thoại theo số 0949393283. Xin lỗi không sử dụng tin nhắn và hội thoại trên các mạng xã hội như Zalo, FB, Viber…

 

Hits: 1057