17/5/2020 Uống cà phê giảm mỡ bụng, phái đẹp giảm rõ hơn.

Mỗi năm thế giới tiêu thụ khoảng 7 triệu tấn cà phê. Uống cà phê lợi hay hại? Tỷ lệ người nói tốt và người chê xấu là 50/50 đối với đồ uống có chứa chất cafein này.

Nhưng ai là người hưởng lợi nhất? Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện rằng uống hai đến ba ly cà phê sạch mỗi ngày sẽ giúp tỷ lệ mỡ cơ thể và tỷ lệ mỡ bụng dưới thấp hơn. Cánh đàn ông hưởng lợi giảm mỡ ít hơn phái đẹp.

Phái đẹp uống cà phê sẽ có tỷ lệ mỡ cơ thể thấp hơn

Tạp chí Dinh dưỡng mới đưa ra một nghiên cứu mới cho thấy quý bà quý cô uống hai hoặc ba ly cà phê mỗi ngày sẽ giúp cho phái đẹp có tổng lượng mỡ trong cơ thể và mỡ bụng thấp hơn so với những người uống ít cà phê.

Các nhà chuyên môn đã kiểm tra dữ liệu từ Khảo sát kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia, do Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) tổ chức đối với nghiên cứu trên. Họ tìm ra mối quan hệ giữa ly cà phê uống mỗi ngày và cả tỷ lệ phần trăm của tổng lượng mỡ trong cơ thể và phần chất béo dưới, được gọi là adiposity.

Qua so sánh dữ liệu này, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng phụ nữ từ 20 đến 44 tuổi uống hai đến ba tách cà phê mỗi ngày có mức độ mỡ thấp nhất, thấp hơn 3,4% so với phụ nữ không uống cà phê.

Phụ nữ càng lớn tuổi càng mập uống cà phê càng có lợi. Đối với phụ nữ ở độ tuổi 45 đến 69, ai uống bốn ly cà phê trở lên mỗi ngày có tỷ lệ phần trăm mỡ thấp hơn 4,1% so với những người không uống cà phê.

Nhìn chung, ở mọi lứa tuổi, tổng tỷ lệ mỡ cơ thể trung bình thấp hơn 2,8% đối với phụ nữ uống hai đến ba tách cà phê mỗi ngày.

Cafein hay khử cafein (de-caffein)? Điều này chẳng quan trọng chi. Các phát hiện về chất béo cơ thể là phù hợp cho dù người phụ nữ với lấy một ly espresso hoặc một ly decaf. Phát hiện cũng phù hợp giữa những người hút thuốc và không hút thuốc và những người mắc các bệnh mãn tính khi so sánh với những người có sức khỏe tốt.

Đàn ông bụng bự có lợi chứ?

Quý ông nào uống cà phê cũng thấy được mỡ béo cơ thể thấp hơn, nhưng tỷ lệ giảm không bằng phái đẹp.

Đàn ông uống cà phê ở độ tuổi từ 20 đến 44 có tổng lượng chất béo ít hơn 1,3% và chất béo cơ thể ít hơn 1,8% so với những người không tiêu thụ cà phê.

Tại sao phụ nữ uống cà phê có tỷ lệ mỡ cơ thể thấp hơn?

Nghiên cứu này cho thấy rằng có thể có các hợp chất hoạt tính sinh học trong cà phê không phải là cafein có tác dụng điều chỉnh trọng lượng thân thể, bác sĩ Lee Smith, cán bộ của Bộ Y tế Công cộng tại Đại học Anglia Ruskin và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

Smith lưu ý rằng những phát hiện ra các chất này có khả năng được sử dụng như các hợp chất chống béo phì nay mai.

Có thể là cà phê, hoặc các thành phần chống béo tích cực của nó, chắc sẽ được tích hợp vào một chế độ ăn kiêng lành mạnh để giảm cân cho những ai béo phì, ông Smith nói.

Mặc dù nghiên cứu này không phải là tiếng nói cuối cùng về việc cà phê có phải là lý do khiến một số phụ nữ có mỡ cơ thể thấp hơn hay không, nhưng Smith tự tin rằng uống cà phê có ảnh hưởng đến tỷ lệ mỡ cơ thể của một người…

NGUYỄN QUANG BÌNH chuyển ngữ

0949393283

Lưu ý bạn không được quyền trích đăng bài vở trên trang này vì đã có bản quyền. Muốn trích đăng, chép lại, mong bạn lịch sự xin phép tác giả. Một khi trích đăng, sao chép, nhất thiết phải ghi nguồn và tên tác giả. Bài này không có dụng ý sử dụng để kinh doanh dù bất kỳ dưới hình thức nào.

Mọi thắc mắc xin gọi cho điện thoại theo số 0949393283. Xin lỗi không sử dụng tin nhắn và hội thoại trên các mạng xã hội như Zalo, FB, Viber…

Hits: 75