24/02/2021 Bối cảnh thị trường cà phê trước giờ mở cửa

Giá hàng hóa, nhất là nông sản phiên hôm qua tăng, đến trưa hôm nay 24/02 vẫn còn tăng nhưng dịu hơn. Giá vàng tăng nhẹ (1808 Usd/ounce) nhưng và dầu thô chung quanh mức đóng cửa hôm qua.

Giá các đồng tiền ảo đang dừng rớt, Bitcoin chung quanh 50.500 Usd và Ethereum 1.620 Usd. Chỉ số Usd (DXY) giảm rất nhẹ, giao dịch quanh 90,09 điểm.

Một đồng tiền Usd hứa hẹn in ra nhiều và rẻ nữa, lãi suất không thay đổi (0%-0,25%) nên chi phí tài chính rẻ, các nhà đầu tư và kinh doanh hàng hóa đẩy mạnh mua vào. Mua vào thì giá tăng và do họ mua hàng giấy trên sàn mạnh, nên đẩy giá nông sản tăng tốt. Ai mua hàng vào rồi mà không muốn giá tăng, phải không? Vấn đề là các quỹ đầu cơ hơn mình nhiều thứ: một là họ có số liệu kinh doanh trên sàn, ai bán nhiều ai mua nhiều họ biết rất rõ; hai là đường truyền internet họ nhanh hơn nhiều chứ không chập chờn như ta, chỉ cần họ nhắp bàn phím, là lệnh mua bán đi cái rẹt, nên người chơi hàng giấy ở nước xa xôi như Việt Nam thiệt thòi rất rất nhiều; ba là vừa có nhiều tiền vừa do biết trước, họ có thể đáng sập sàn hay bốc giá sàn lên nhanh mà ta cứ tưởng là sàn là nơi trong sáng.

Ở những giai đoạn này, cần “đánh” theo hướng, chấp nhận chào ít hơn hay nhiều hơn dăm ba Usd để ăn trước. Nhưng nếu thế thì phải đặt chặn lỗ một cách nghiêm ngặt. Đặc biệt, đừng nghe lời bạn bè hay môi giới mà chơi theo bầy đàn vì khi mất tiền là rất lớn và khóc cả làng.

==

NGUYỄN QUANG BÌNH

0949393283
Lưu ý bạn không được quyền trích đăng bài vở trên trang này vì đã có bản quyền. Muốn trích đăng, chép lại, mong bạn lịch sự xin phép tác giả. Một khi trích đăng, sao chép, nhất thiết phải ghi nguồn và tên tác giả. Bài này không có dụng ý sử dụng để kinh doanh dù bất kỳ dưới hình thức nào.

Mọi thắc mắc xin gọi cho điện thoại theo số 0949393283. Xin lỗi không sử dụng tin nhắn và hội thoại trên các mạng xã hội như Zalo, FB, Viber…

 

Hits: 86